Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Công ty XKLĐ Nhật Bản thiếu uy tín: nhận biết như thế nào?

Khi có ý định đăng ký tham gia đi Nhật làm việc, nhiều lao động được tư vấn rằng công ty có tuyen lao dong di nuoc ngoai mien phiVậy nhưng khi đăng ký đơn hàng thì lại phải chi trả một mức phí cao để được vào thi tuyển. Những thông tin quảng cáo tràn lan với nội dung hấp dẫn sẽ khiến lao động khó phân biệt được công ty nào là thật hay giả. Nắm bắt được thắc mắc đó, JVNET sẽ đưa ra những dấu hiệu sau để nhận biết được công ty XKLĐ kém uy tín nhé!

 


1. Tìm hiểu công ty đi XKLĐ Nhật cần cân nhắc điều gì?

Khi tìm hiểu công ty đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, người lao động nên chủ động tới tìm hiểu trực tiếp môi trường làm việc của công ty đó để có những nhận định rõ ràng nhất. Các công ty kém uy tín sẽ có những quảng cáo về chương trình không thiết thực ví dụ như:

-  Chương trình đi rất dễ dàng, không cần thi tuyển mà chỉ nộp tiền rồi xét duyệt hồ sơ.

- Địa điểm làm việc không rõ ràng, việc tư vấn và chương trình thực tập sinh Nhật Bản không hiệu quả, chuyên nghiệp, không đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu.

- Tư vấn quá hoa mỹ về cuộc sống bên Nhật, không đưa ra được các điểm hạn chế trong công việc để người lao động có cái nhìn thực tế.

- Việc thi tuyển không có các đại diện phía công ty Nhật hay nghiệp đoàn, xí nghiệp tuyển dụng trực tiếp làm việc trong quá trình thi.

- Việc tư vấn về chi phí không rõ ràng, các khoản cần đóng không minh bạch, không có giấy tờ hay dấu xác nhận của công ty.

- Trong quá trình tư vấn cho người lao động không có nhân viên công ty trực tiếp tư vấn mà qua những cá nhân khác.

2. Kinh phí ít có nên đăng ký đi Nhật ?

Đối với những bạn lao động có mức kinh phí ít, chưa đủ để đăng ký tham gia chương trình đi Nhật, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình các Đơn hàng đi Nhật 1 năm cho Nam và Nữ với chi phí tham gia chỉ bằng 1/3 so với đơn hàng 3 năm. Đơn hàng 1 năm với mức chi phí khá vừa tầm và chế độ đãi ngộ tốt sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn đang gặp vấn đề về kinh phí. Các đơn hàng này thông thường chỉ làm theo thời vụ nên có chế độ lương thưởng và tăng ca khá tốt, đồng thời công việc cũng có nhiều cơ hội làm thêm giúp các bạn để ra được một khoản tiết kiệm rất khá sau khi kết thúc thời gian làm việc.

Với những thông tin mà JVNET đã đưa ra bên trên về việc các công ty có thông báo tuyen lao dong di nuoc ngoai mien phi thì có đáng tin hay không. Các bạn hãy tham khảo những dấu hiệu nhận biết này để lựa chọn được nơi gửi gắm tương lai tốt nhất nhé!

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét