Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

NLĐ bị cận thị có đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản hay không?


Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản mang lại cho NLĐ Việt Nam nhiều lợi ích to lớn. Cụ thể đó là mức lương cao, chế độ tốt và cơ hội làm việc tại môi trường hiện đại, ổn định. Tuy vậy, đất nước mặt trời mọc cũng nổi tiếng với nhiều quy định khắt khe trong điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản. Một trong số đó là những quy định về mắt. Lao động bị cận thị có đi Nhật làm việc được không? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên nhé!
1. Các bệnh về mắt không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Hiện nay, có tất cả 13 nhóm bệnh không đạt tiêu chuẩn về sức khỏe đi lao động nước ngoài theo quy định của Bộ YTế và Bộ Lao Động TBX&XH. Trong đó các nhóm bệnh về mắt bao gồm các bệnh sau:
+ Bệnh về viêm màng bồ đàо
 + Từ độ 3 trở lên đối với sụp mí
 + Võng mạc bị thoái hóa, bị quáng gà
+ Các bệnh về thần kіnһ thị gіáс, tһіên đầu tһống
+ Mắt сấр tính, đụс nhân mắt    
>>>Như vậy là NLĐ bị cận thị nhẹ vẫn có thể đi XKLĐ Nhật Bản được
2. Cận bao nhiêu độ thì có thể tham gia thi tuyển đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản
Tùy vào điều kiện của đơn hàng mà người lao động bị cận thị có thể tham gia thi tuyển được hay không. Với một số đơn hàng về điện tử thì thường yêu cầu ứng viên phải tinh mắt nên sẽ yêu cầu thị lực của lao động là khoảng từ 8/10 trở lên. Với các đơn hàng khác như nông nghiệp, đóng gói thì không có yêu cầu cao về thị lực mắt, khoảng 5-6/10 là lao động vẫn có thể thi được.
Ngoài ra, các bạn cần phân biệt giữa thị lực và độ cận. Nếu bạn đeo kính 1 độ thì thị lực bạn khoảng 6-7/10, đeo kính 2 độ, thị lực vào khoảng 4-5/10. Bạn không nên nhầm lẫn giữa 2 vấn đề này. Hãy đến các bệnh viện uy tín để kiểm tra và nhận lời khuyên của bác sỹ. Từ đó chọn lựa cho mình đơn hàng thích hợp.
3. Vậy thị lực chỉ 2/10 trở xuống sẽ không thể đi XKLĐ Nhật Bản
Nếu bạn vẫn quyết tâm đi làm việc tại Nhật Bản, bạn có thể lựa chọn phương án đi mổ cận thị. Bạn cần đến bệnh viện khám chữa bệnh uy tín để được tư vấn, vì có những trường hợp không đủ điều kiện để mổ cận và chi phí cho việc này không phải nhỏ.
Thường thì sau khi mổ xong, mắt bạn sẽ đạt thị lực khoảng 8/10 hoặc 9/10 thì hoàn toàn đủ điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản.
Mọi thông tin chi tiết về điều kiện, chi phí hay đơn hàng đi Nhật, các bạn vui lòng truy cập website: jvnet.vn hoặc để lại comment phía dưới bài viết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét